Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Phá thai bằng thuốc được nhiều chị em sử dụng để thực hiện đình chỉ thai nghén. Vậy phá thai bằng thuốc có an toàn không?
Hiện nay có 2 loại thuốc phá thai sử dụng tại Việt Nam đó là: nhóm Mifepristone và Misoprostol ( Thuộc nhóm Prostaglandine ), kết quả thành công đạt trên 90%.


Những loại thuốc phá thai này có bán nhiều trên thì trường tuy nhiên việc sử dụng tràn lan phương pháp này đã gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Do sự kín đáo, nhanh chóng của việc dùng thuốc phá thai mà không ít chị em tự ý tìm mua và sử dụng thuốc phá thai tại nhà. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy, nhất là sự tràn lan các loại thuốc phá thai trên thị trường, kéo theo nhiều tai biến khôn lường như bị băng huyết, ra nhiều máu vì sót thai, và nặng hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Vì vậy phá thai bằng thuốc sẽ không an toàn nếu như chị em tự ý sử dụng tại nhà mà không có những chỉ dẫn cũng như những theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa.
Chị em nên lưu ý sau về phá thai bằng thuốc: Phá thai bằng thuốc mới nghe tưởng chừng như dễ dàng, nhưng thật ra không phải trường hợp nào cũng áp dụng được.
Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi. Nếu thai trên 7 tuần tuổi mà sử dụng phương pháp này thì cũng có nghĩa là bạn đã “phá thai” thật sự, thai có thể sẽ chết lưu mà không ra được, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm.
Do vậy, nếu đã quyết định bỏ thai bằng thuốc thì chúng tôi khuyên bạn nên đưa em gái đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa phụ sản uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có chỉ định chi tiết.
Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa về thắc mắc phá thai bằng thuốc co an toàn không? Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai an toàn nhưng nó chỉ thực sự an toàn khi được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét