Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Phá thai an toàn là biện pháp sử dụng những phương pháp an toàn trong việc đình chỉ thai nghén. Vậy phá thai an toàn có những tiêu chí gì và việc phá thai an toàn khi nào thực hiện thì an toàn nhất.
Những tiêu chí của phá thai an toàn
- Không gây đau đớn cho thai phụ: Qúa trình thực hiện thủ thuật hút thai, người bệnh được thực hiện các biện pháp gây mê cục bộ nên thuận lợi cho việc tiến hành làm thủ thuật. Thai phụ sẽ tránh được gánh nặng tâm lý vì lo sợ nỗi đau.
- Hiệu quả nhanh và triệt để: các biện pháp phá thai an toàn như hút thai bằng ống siêu dẫn thì việc loại bỏ thai có thể thực hiện ngay từ thời gian đâu. Việc hút thai diễn ra nhanh chóng và triệt để không gây sót thai, sót nhau như các biện pháp khác.
- Phá thai nhưng vẫn bảo vệ tử cung: Thiết bị được đưa vào cổ tử cung và tử cung là một ống siêu nhỏ đã được tiến hành khử trùng sạch sẽ nên không mang mầm bệnh vào bên trong. Việc hút thai và tiến hành vệ sinh cẩn thận cả 2 bên ống dẫn trứng và tử cung. Khi hút thai xong sẽ hút luôn cả những chất cặn như máu, nhau thai còn sót nên không gây tắc vòi trứng hay các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.
- Không gây ra những biến chứng: Phá thai an toàn bằng ống hút siêu dẫn không gây ra các tác động xấu đối với tử cung, đảm bảo không gây tổn thương nội mạc tử cung nên sau thủ thuật thai phụ hoàn toàn yên tâm.

Trên đây là những tiêu chí mà phá thai an toàn cần đạt được. Vậy thời điểm thực hiện phá thai an toàn là khi nào?
Lựa chọn thời gian phá thai không nên tiến hành sớm quá hoặc muộn quá. Nếu sớm quá sẽ khiến túi thai nhỏ, thủ thuật phá thai sẽ có hiện tượng bị sót, như vậy nhiều chị em phải tiến hành hút thai lần hai để làm sạch tử cung. Còn trường hợp thai quá lớn, khi đó thai có xương cốt, khối lượng và kích thước thai lớn, thành cử cung mỏng khiến thủ thuật khó khăn, thời gian phục hồi cũng lâu hơn.
Vì vậy, thời gian phá thai an toàn nhất là khi thai được 35 – 45 ngày tuổi. Đây là thời gian thích hợp vừa bảm đảm lấy toàn bộ túi thai ra ngoài, vừa đảm bảo phục hồi sức khỏe cho chị em.
Các bạn nên chú ý lựa chọn những địa điểm phá thai an toàn cũng là một trong những điều cần ưu tiên hàng đầu. Hiện tại Phòng khám Thiên Hòa là một trong những địa chỉ phá thai an toàn tại hà nội có nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa uy tín. Các bạn có thể tham khảo tại địa chỉ phòng khám Thiên Hòa tại 73 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét