Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Phá thai bằng thuốc là việc sử dụng những loại thuốc phá thai đình chỉ thai nghén khi thai phát triển dưới 7 tuần tuổi. Đối với phương pháp phá thai bằng thuốc này được coi là phương pháp an toàn và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là phá thai bằng thuốc nhiều lần có nguy hiểm không và mức độ nguy hiểm của phương pháp này như thế nào nếu sử dụng nhiều lần?


Phá thai bằng thuốc nhiều lần nguy hiểm như nào?
Theo các bác sĩ chuyên khoa sản khoa thì chị em không nên phá thai bằng thuốc quá 3 lần. Bởi phá thai bằng thuốc thực chất giống sảy thai tự nhiên. Vì thế nếu thực hiện nhiều lần có thể gây ra nhiều nguy hiểm:
- Khiến cho lớp niêm mạc cổ tử cung mỏng dần vì thế dễ dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hơn (viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung).
- Ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản, gây khó thụ thai.
- Khi muốn có bầu dễ sảy thai hơn phụ nữ bình thường.
- Bên cạnh đó, khi uống thuốc phá thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người phụ nữ bởi các tác dụng phụ của nó gây ra như buồn nôn, hay chóng mặt.
Như vậy không nên sử dụng thuốc phá thai một cách tùy tiện. Trước khi uống thuốc phá thai bác sĩ sẽ hỏi đã từng phá thai bằng thuốc chưa, bao nhiêu lần. Bởi phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không còn phụ thuộc vào số lần thực hiện. Nếu quá lạm dụng phương pháp đình chỉ thai nghén bằng nội khoa này gây khó khăn trong việc thụ thai.
Phương pháp phá thai bằng thuốc này chỉ thực sự an toàn khi các bạn kiểm tra tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Nếu tự ý phá thai tại nhà các bạn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Hãy cân nhắc trước những quyết định phá thai nhé vì dù phá thai bằng phương pháp nào đi chăng nữa cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét