Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Phá thai bằng thuốc gì là thắc mắc của nhiều bạn trẻ khi quyết định phá thai. Trong khuôn khổ bài viết chúng tôi xin được đưa ra những loại thuốc phá thai hiện nay đang được sử dụng nhiều nhất.

Phá thai bằng thuốc gì?
Hiện nay ở Việt Nam đang sử dụng 4 nhóm thuốc phá thai chính:
- Nhóm thứ nhất là: nhóm Misoprostol  thuộc nhóm Prostaglandine
- nhóm thứ 2 là: nhóm Mifepristone, Nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của Progesterone
- Nhóm thứ 3: Nhóm Progesterone, là 1 chất có tác dụng giúp nội mạc tử cung phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho trứng làm tổ trong buồng tử cung. Cùng với đó, sử dụng nhóm thuốc Mifepristone để đối kháng với Progesterone nhằm tách thai khỏi miên mạc tử cung.
- Nhóm thứ 3: Nhóm Prostaglandine: đây là loại thuốc làm khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, làm mềm cổ tử cung, gây co bóp đẩy thai ra ngoài như hiện tưởng sảy ( đẻ non). Hiện nay tại Việt Nam thường sử dụng thuốc phá thai Misoprostol ( Cytotec) .


Những lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai
– Các loại thuốc phá thai được sử dụng phải theo chỉ định của bác sĩ và phải có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, không được phép mua và tự ý sử dụng các loại thuốc phá thai trôi nổi trên thị trường.
– Tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai bằng thuốc để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe tiến hành quá trình phá thai.
– Trong khi phá thai bằng thuốc phải có sự theo dõi của người nhà và nếu có hiện tượng gì bất thường xảy ra phải báo ngay cho bác sĩ để có cách xử lý thích hợp.– Sau khi thai đã được đưa ra ngoài phải đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để kiểm tra xem quá trình phá thai có thành công hay không và có vấn đề gì về sức khỏe phát sinh không.
– Tăng cường bồi bổ cơ thể và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi sức khỏe sau khi thực hiện quá trình phá thai.
Phá thai bằng thuốc không phải là phương pháp đơn giản và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai phụ. Vì vậy, chị em nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn phương pháp phá thai và phải được tư vấn của bác sĩ về các loại thuốc được phép sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét