Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Nao pha thai an toàn là hành động đình chỉ thai nghén bằng những phương pháp phá thai an toàn. Phương pháp phá thai an toàn hiện nay được sử dụng nhiều nhất là phá thai bằng thuốc, hút thai an toàn, hút điều hòa kinh nguyệt...
Một ca nạo phá thai an toàn thành công cần tuân thủ những quy trình phá thai an an toàn. Dưới đây là quy trình nạo phá thai an toàn các bạn nên biết.


Quy trình nạo phá thai an toàn
- Chuẩn bị trước khi nạo phá thai: Trước khi thực hiện nạo phá thai, thai phụ cần tiến hành những thủ tục kiểm tra trước khi tiến hành nạo phá thai. Cần phải kiểm tra thai nhi bệnh nhân, bao gồm kiểm tra máu, nước tiểu, viêm gan B, điện tâm đồ, âm đạo… Thông qua những kiểm tra này, bác sỹ có thể biết tình trạng sức khỏe, bệnh tật của bệnh nhân, thai nằm ngoài hay trong tử cung và phán đoán chuẩn xác túi thai, vị trí cũng như kích thước thai nhi, tăng tính an toàn cho phẫu thuật.
- Quy trình nạo phá thai an toàn:
1. Người phẫu thuật cần mặc áo đã được thanh trùng, đội mũ, đeo khẩu trang, rửa tay sạch và đeo găng tay vô trùng.
2. Bệnh nhân nạo thai nằm ngửa trên bàn phẫu thuật, ngoài âm đạo được phủ một lớp chăn vô trùng.
3. Người phẫu thuật cẩn thận kiểm tra vị trí tử cung, kích thước và các vấn đề liên quan.
4. Dùng banh mở rộng cửa âm đạo, lau các dịch tiết âm đạo, để lộ ra cổ tử cung. Sau khi khử trùng tử cung và cổ tử cung, dùng kẹp cổ tử cung để kẹp môi trước hoặc môi sau cổ tử cung.
5. Dùng dụng cụ thăm dò theo hướng tử cung đi sâu vào cổ tử cung.
6. Dùng banh mở rộng cổ tử cung.
7. Hút thai nhi ra. Nạo vét sạch cổ tử cung.
Trên đây là những  quy trình nạo phá thai an toàn các bạn có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên nạo phá thai chỉ thật sự an toàn nếu như các bạn thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa và được thực hiện bởi các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, cơ sở vật chất tốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét