Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em sử dụng.
Hiện nay có hai loại thuốc phá thai được sử dụng là Mifepristone và Misoprostol.
Tuy nhiên thuốc phá thai chỉ sử dụng trong trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai phụ đáp ứng đủ yêu cầu về sức khỏe. Chi phí phá thai là một trong những điều chị em quan tâm. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra những yếu tố của chi phí phá thai bằng thuốc.


Chi phí phá thai bằng thuốc
Phá thai bằng thuốc chỉ cần sử dụng thuốc nên nhiều người đã tự tìm mua thuốc. Trên thực tế, Bộ Y tế cho áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc ở nước ta từ năm 2002 nhưng với quy trình quản lý nghiêm ngặt đó là cấm buôn bán thuốc tại cơ sở y tế tư nhân, hiệu thuốc cho người mua tự ý sử dụng tại nhà. Bộ Y tế quy định, thuốc phá thai chỉ được bán cho thai phụ sử dụng tại Phòng khám tư đủ tiêu chuẩn, bệnh viện tuyến huyện trở lên. Nhất định khi sử dụng thuốc cần phải có sự thăm khám và theo dõi sức khỏe sát sao từ bác sĩ.
Giá Thuốc phá thai thai áp dụng theo khung giá chung của Bộ Y tế, tùy theo chất lượng của từng cơ sở y tế mà giá thành một ca phá thai bằng thuốc sẽ khác nhau. Chi phí phá thai bằng thuốc ngoài dựa trên giá thuốc, giá dịch vụ còn phụ thuộc vào chi phí khám trước khi thực hiện.
Nhìn chung phá thai bằng thuốc sẽ rẻ hơn rất nhiều so với nạo hút thai bởi thế chị em không nên lo lắng về vấn đề này nhưng Đừng chỉ vì chi phí thấp hơn mà bạn quyết định phá thai ở những cơ sở không được cấp phép, chất lượng thấp vì bạn có nguy cơ cao chịu nhiều tai biến từ phá thai: tai biến sớm (nhiễm trùng, băng huyết, thủng , rách tử cung…), tai biến muộn (tắc vòi trứng, dính buồng tử cung, vô sinh…).
Phá thai bằng thuốc bắt buộc phải thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa.Nếu các bạn tự ý mua thuốc phá thai để uống sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn, nhẹ có thể bị vô sinh, nặng có thể mất mạng. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi phá thai bằng thuốc nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét