Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Cách chăm sóc sau phá thai 
- Tập trung vào việc bồi bổ cho cơ thể: Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin tăng cường sức khỏe, ăn các chất có tác dụng bổ máu, hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, tránh cảm giác chán ăn.
- Đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên thay băng vệ sinh, không nên mặc quần lót quá chật, thay giặt hàng ngày.

- Tuyệt đối không được quan hệ: Khi sử dụng thuốc phá thai có thể chảy máu nhiều hoặc không chảy máu nhưng chị em nên lưu ý không nên quan hệ tình dục trước khi chưa thấy có kinh. Việc quan hệ lúc này khi mà miệng tử cung còn rộng, khả năng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập rất kém sẽ gây nên các viêm nhiễm âm đạo, tử cung.
- Thời gian đầu sau khi uống thuốc phá thai, không nên tắm rửa ở bồn tắm, tránh việc thụt rửa âm đạo, không tắm ở các môi trường có khả năng nhiễm khuẩn cao như ao hồ, sông suối.
- Nên chú ý nghỉ ngơi, tránh lao động nặng nhọc có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh dục.
-Khi xuất hiện các biểu hiện bất thường như chảy máu âm đạo lâu ngày nên trực tiếp gặp các bác sĩ chuyên khoa để kịp thời can thiệp. Mọi sự biến đổi mất máu bất thường không được lơ là chủ quan vì để lâu sẽ gây ra viêm nhiễm rất khó điều trị.
- Sau khi uống thuốc tránh thai nếu gặp các trường hợp như chảy máu nhiều, hoặc phá thai không thành công chị em cũng nên gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc kháng sinh để đề phòng các biến chứng khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét