Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Nhiều chị em có thắc mắc về vấn đề sau khi nạo hút thai an toàn thì bao lâu có thể làm " chuyện ấy " được. Dưới đây chúng tôi xin được đưa ra những ý kiến của các chuyên gia về lĩnh vực này như sau:


Hút thai an toàn sau bao lâu làm " chuyện ấy" được?
- Thời điểm sau khi hút thai từ khoảng 4 – 8 tuần thì các chức năng sinh lý của người phụ nữ bắt đầu hoạt động trở lại bình thường. Lúc này chu kỳ kinh nguyệt, hoạt động nội tiết, niêm mạc tử cung được tái tạo. Đây là thời điểm các bạn có thể quan hệ tình dục trở lại một cách an toàn. Tuy nhiên cũng cần chú ý, nếu chưa có ý định mang thai trở lại thì cần thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn vì giai đoạn này rất dễ “dính bầu” và việc tiếp tục nạo thai sẽ cực kỳ nguy hiểm.
- Trường hợp chị em còn xuất hiện sản dịch hoặc cơ thể chưa khỏe mạnh hoàn toàn thì cần kiêng “làm chuyện ấy” thêm một thời gian cho đến khi cảm thấy khỏe hẳn.
- Sau hút thai nếu cơ thể chị em có các biểu hiện như ngứa, tiết dịch có mùi hôi, màu xanh, vàng hoặc nâu kèm theo tình trạng đau bụng dưới hoặc sốt cao thì cần đến các  địa chỉ hút thai an toàn để thăm khám và điều trị kịp thời. Chị em không nên chủ quan kéo dài tình trạng vì nguy cơ viêm nhiễm và xảy ra các biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Quan hệ tình dục là  một trong những nhu cầu thiết yếu của con người đối với cả nam và nữ, và việc lựa chọn thời điểm quan hệ thích hợp để đảm bảo an toàn cũng như không bị dính bầu là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe người phụ nữ. Việc mang thai ngoài ý muốn và đã từng đi phá thai thì cần chú ý  tới việc quan hệ điều độ và dùng các biện pháp tránh thai an toàn khi chưa muốn có thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét