Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Phá thai bằng thuốc được nhiều chị em lựa chọn khi thai dưới 7 tuần tuổi. Nhưng phá thai bằng thuốc đôi khi gặp phải những rủ ro vì chị em không tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ hoặc tự ý mua thuốc phá thai tại nhà. Sau khi phá thai bằng thuốc một số chị em xuất hiện hiện tượng rong kinh.


Vậy, rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc là bị sao?
Tác dụng phụ của thuốc phá thai là xuất hiện tiêu chảy, đau râm ran vùng bụng, các cơn đau có thể giống với đau bụng kinh hoặc đau mỏi lưng và chảy máu âm đạo kéo dài. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lại có hiện tượng rong kinh kéo dài. Nguyên nhân của tình trạng này có thể lý giải như sau:
- Trong quá trình phá thai: dược động lực của thuốc phá thai chỉ có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi nhưng không gây được hiện tượng sẩy thai. Nên thai nhi dù không còn sự sống nhưng vẫn bị mắc kẹt trong tử cung mà không thể thoát ra ngoài, khiến các bệnh nhân bị ra huyết kéo dài. Đây là một trong những hiện tượng hết sức nguy hiểm bởi hiện tượng này rất dễ dẫn đến nhiễm trùng tử cung. Ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản thậm chí là tính mạng của nữ giới.
- Ngoài ra, uống thuốc phá thai gây sẩy thai có thể đẩy được phôi thai ra ngoài nhưng vẫn còn sót mô nhau trong tử cung. Đây được coi là biến chứng hết sức nguy hiểm của phá thai bằng thuốc.
Một trong những nguy cơ thường thấy của các bệnh nhân bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc là thiếu máu hoặc nhiễm trùng tử cung.
Khi phá thai bằng thuốc các bạn nên đến cơ quan ý tế chuyên khoa để khám và kiểm tra trước khi thực hiện phá thai. Các bác sĩ sẽ cho các bạn biết mình có thể sử dụng phương pháp này không và sẽ có những cách phá thai bằng thuốc hiệu quả, an toàn nhất với mỗi người. Không nên tự phá thai bằng thuốc tại nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét