Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Phá thai là một trong những việc gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe phụ nữ. Phá thai dù bằng phương pháp nào đi chăng nữa cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Nhiều chị em khi có quyết định phá thai đã có ý định phá thai tại nhà. Khi thai dưới 7 tuần tuổi chị em nghĩ đến việc phá thai bằng thuốc tại nhà. Nhưng phương pháp phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp tiềm ẩn rủi ro nếu như không được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Điều kiện để sử dụng thuốc phá thai
- Thai kỳ phải dưới 7 tuần tuổi
- Tình trạng của thai phụ: Không mang thai ngoài tử cung. Không mắc các bệnh về tim mạch, gan, thận. Không có tiền sử mắc bệnh lý về tử cung. Không áp dụng phương pháp này với thai phụ bị rối loạn đông máu.
Có nên tự phá thai tại nhà?
Câu trả lời là không. Như đã nói ở trên, khi thai phụ mang thai ngoài tử cung thì không thể phá thai bằng thuốc được, lại càng không thể tự phá thai tại nhà mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Vì khi thai ở ngoài tử cung dưới tác dụng của thuốc phá thai túi thai sẽ vỡ và máu sẽ tràn vào ổ bụng, cấp cứu không kịp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Còn với trường hợp không chuẩn đoán đúng tuổi thai, khi thai lớn hơn 7 tuần mà phá thai bằng thuốc thì lúc này tử cung nhạy cảm với thuốc, uống thuốc vào có thể gây vỡ tử cung, hoặc sót thai sẽ rất nguy hiểm nếu không phát hiện và có biện pháp giải quyết kịp thời.
Phá thai bằng thuốc được biết đến là phương pháp phá thai an toàn. Nhưng nó chỉ an toàn khi được thực hiện với sự kiểm tra và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét