Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Khi sử dụng thuốc phá thai chị em cần lưu ý rằng thuốc hoàn toàn có những tác dụng phụ. Những tác dụng phụ này của thuốc phá thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em rất nhiều. Hãy lưu ý đến những tác dụng phụ của thuốc phá thai trước khi sử dụng chúng.

Thuốc phá thai có tác dụng phụ không?
- Cũng như một số loại thuốc khác, khi dùng thuốc phá thai chị em cũng sẽ gặp những tác dụng phụ thông thường như buồn nôn, nôn, ra máu nhiều, tụt huyết áp,…
- Có nhiều trường hợp khi dùng thuốc phá thai chị em có thể bị máu nhiều ngày liên tục ( thường là từ 5- 10 ngày) thậm chí có thể hơn mặc dù thai đã sẩy hoàn toàn.
- Một trong những tác dụng phụ của thuốc phá thai nữa là tình trạng ra máu nhiều vào kỳ kinh kế tiếp, tình trạng nghiêm trọng chị em phải nhập viện để được theo dõi và điều trị.
- Khả năng thai chết lưu cao: một trong những biến chứng từ tác dụng phụ của thuốc phá thai là  có khả năng thai chết lưu cao. Bởi tử cung co bóp kém và không thể đẩy thai ra ngoài được. tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm nhiễm cổ tử cung hoặc rối loạn đông máu đối với thai phụ, thậm chí làm mất đi khả năng sinh sản của chị em.
- Ảnh hưởng đến tinh thần của chị em: khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu tác dụng phụ của thuốc phá thai, nhiều chị em không được chuẩn bị tinh thần trước sẽ cảm thấy hoang mang, lo sợ thậm chí rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần làm ảnh hưởng đến quá trình phá thai. Vì vậy, chị em nên có sự chuẩn bị tinh thần với những phản ứng của cơ thể trong quá trình dùng thuốc phá thai để bỏ cái thai.
Phá thai bằng phương pháp nào đi chăng nữa cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Trong những trường hợp bắt buộc phải bỏ thai chị em hãy cân nhắc đến những phương pháp phá thai an toàn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét