Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Nhiều chị em không biết thai bao nhiêu tuần thì có thể phá thai bằng thuốc. Dưới đây các bác sĩ Phòng khám Thiên Hòa sẽ đưa ra những ý kiến về vấn đề phá thai bằng thuốc và thời gian thích hợp để bỏ thai bằng thuốc.
Phá thai bằng thuốc là phương pháp chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách sử dụng thuốc gây sảy thai.

Phương pháp phá thai bằng thuốc được áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi ở tuyến huyện, dưới 8 tuần tuổi ở tuyến tỉnh và dưới 9 tuần tuổi ở tuyến trung ương. Và dù ở tuổi thai nào, thì việc uống thuốc nhất thiết phải có sự theo dõi, hướng dẫn, giám sát của các bác sĩ ngay tại bệnh viện.
Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là  ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, biến chứng vô sinh về sau... Cũng ít gây ảnh hưởng đến tâm lý chị em phụ nữ; tính an toàn cao, tiện lợi, dễ sử dụng, kín đáo.
Để chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách sử dụng phối hợp thuốc Mifepristone và Misoprostol gây sảy thai.
Các bạn nên lưu ý rằng phá thai bằng thuốc tuy là phương pháp phá thai an toàn nhưng chỉ an toàn khi thực hiện tại địa chỉ phá thai an toàn. Nếu tự ý phá thai bằng thuốc có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm như Dị ứng với thuốc gây nổi mề đay, mẩn ngứa nếu nặng có thể khó thở, choáng, tụt huyết áp; Một số trường hợp có thể sót thai hoặc sót nhau phải can thiệp bằng hút buồng tử cung, một số khác có thể bị chảy máu kéo dài, đau bụng nhiều trong quá trình sảy thai. Ngoài ra phương pháp này cũng không áp dụng đối với các thai phụ đang mắc các bệnh nội khoa nặng: bệnh tim, thận, rối loạn đông máu, thiếu máu, đang cho con bú…
Các bạn không nên tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với sức khỏe và tính mạng của các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét